Đồng tiền điện tử Telegram-TON - Phần 2

Thảo luận trong 'Alcoin khác' bắt đầu bởi haduzit, 1/3/18. Trả lời: 0 Xem: 1,640.

  1. haduzit
    [Phần 2] Telegram được thành lập vào năm 2013 bởi các nhà tự do để bảo vệ tự do thông qua mã hóa. Dự án đã tuyên bố các mục tiêu phi lợi nhuận và vẫn tồn tại độc lập và là dự án tự tài trợ. Cũng như Wikipedia, đã trong nhiều năm Telegram đã định hình là một mô hình dựa trên vai trò của người sáng lập Telegram, Telegram đã chọn một tên miền .org để nhấn mạnh tiêu trí phi thương mại của nó.

    Đồng tiền điện tử Telegram - TON - Phần 1

    Telegram-TON-p2.jpg
    Tiền điện tử Telegram - TON

    Khởi động vào năm 2018, hệ thống tiền điện tử này sẽ dựa trên cơ chế khai thác theo cổ phần của đa sổ cái phân tán blockchain - TON (Telegram Open Network, sau năm 2021 sẽ là The Open Network) - được thiết kế để lưu trữ một thế hệ tiền điện tử mới và các ứng dụng phân tán.

    (tiếp)
    Hệ sinh thái

    Hệ sinh thái hiện có của Telegram sẽ cung cấp các cách đơn giản để mua các đồng tiền điện tử TON (Grams) cùng với đó là một loạt các dịch vụ để chi tiêu chúng, thúc đẩy nhu cầu và giá trị cơ bản của mật mã.

    Nền tảng Bot


    Tính đến tháng 10 năm 2017, hơn 800 000 chương trình bot độc quyền của bên thứ ba thường xuyên được sử dụng bởi 52 triệu người dùng Telegram. Các chương trình bot này đã có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng từ người dùng ở 200 quốc gia thông qua tám nhà cung cấp kết nối với Nền tảng Telegram Payments Platform.

    Trong tương lai, bằng cách sử dụng ID xác minh của họ kết hợp với các chương trình chấp nhận thẻ tín dụng, người dùng Telegram sẽ có thể mua và trao đổi tiền điện tử theo cách không trì trệ và hoàn toàn hợp pháp.

    Telegram sẽ cung cấp một điểm thống nhất cho người dùng sẵn sàng kết nối với các chương trình cung cấp dịch vụ sàn trao đổi, tạo ra một thị trường cạnh tranh hiệu quả.

    Nhóm và Kênh

    Hệ sinh thái Telegram bao gồm hàng triệu cuộc trò chuyện nhóm công khai lên tới 30.000 thành viên và các kênh phát tán, trong đó có nhiều triệu người đăng ký. Các kênh phát tán công cộng của Telegram tạo ra hơn 30 tỷ lượt xem bởi 80 triệu người dùng mỗi tháng.

    Người tạo ra các kênh lớn hiện đang cố gắng kiếm tiền bằng cách đăng quảng cáo hoặc quảng bá các kênh và nhóm khác. Tuy nhiên, hiện nay họ thiếu các công cụ cần thiết để chính thức hóa các giao dịch với các nhà quảng cáo.

    Để khắc phục vấn đề này, Telegram sẽ khởi động trao đổi quảng cáo TON, nơi những người quan tâm đến việc thúc đẩy dự án của họ có thể kết nối với chủ sở hữu kênh liên quan và thương lượng giá một cách minh bạch và hoàn toàn tự động. Tất cả các giao dịch đi kèm sẽ được thực hiện bằng Gram trên cơ sở mỗi lần xem hoặc mỗi nhấp chuột, với số liệu thống kê và đảm bảo cần thiết được cung cấp cho tất cả các bên.

    ton.jpeg
    Nội dung kỹ thuật số và Tài sản vật lý

    Các chương trình bot, kênh và nhóm cung cấp tới thị trường đã sẵn sàng cho các dịch vụ nội dung và dịch vụ trả phí.

    Người dùng sẽ có thể hỗ trợ các nhà xuất bản và người tạo nội dung bằng cách đóng góp hoặc chi trả cho việc truy cập độc quyền. Bots có thể đóng vai trò như cửa hàng ảo và chấp nhận đơn hàng cho việc giao hàng hoá thực. Nền kinh tế trong ứng dụng của Telegram sẽ cung cấp cho thị trường TON một loạt các hàng hóa và dịch vụ có thể thu nhập được bằng đồng tiền TON.

    Một cổng vào các dịch vụ phi tập trung

    Telegram sẽ cung cấp một quy trình đăng ký có thể tìm kiếm các dịch vụ phân tán từ các ứng dụng của nó, cung cấp một danh sách các ứng dụng phổ biến nhất, cũng như các khuyến nghị dựa trên lịch sử của người dùng lựa chọn. Các bước này có thể làm cho Telegram trở thành cổng truy cập các dự án dựa trên blockchain cho công chúng - tương tự như cách mà Google Play và App Store hiện đang hoạt động với các ứng dụng tập trung.

    Sử dụng TON như là một Cryptocurrency

    Ngoài thanh toán cho tất cả các tài sản kỹ thuật số và vật chất được bán bởi các thương gia cá nhân trong hệ sinh thái Telegram và các dự án khác tích hợp với TON, các đồng tiền TON (Grams) sẽ được sử dụng như
    • Ủy ban («gas») trả cho các nút TON ("bộ phận phê duyệt") để xử lý các giao dịch và hợp đồng thông minh
    • Các khoản tiền gửi của người xác nhận để đủ điều kiện xác nhận các giao dịch và tạo ra các đồng tiền và block mới
    • Vốn cho người phê duyệt để đổi lấy phần thưởng;Quyền biểu quyết cần thiết để hỗ trợ hoặc phản đối thay đổi các thông số của giao thức
    • Thanh toán cho các dịch vụ được cung cấp bởi các ứng dụng được xây dựng trên nền tảng (TON Services)
    • Thanh toán để lưu trữ dữ liệu một cách an toàn theo cách phân quyền (TON Storage)
    • Thanh toán đăng ký tên miền blockchain (TON DNS) và lưu trữ các trang TON (TON WWW)
    • Thanh toán để ẩn danh và địa chỉ IP (TON Proxy)
    • Thanh toán cho việc bỏ qua kiểm duyệt của các ISP cung cấp (TON Proxy).
    Tất cả các dịch vụ này có thể được miễn phí cho người dùng vì chủ sở hữu ứng dụng có thể chọn để trang trải các khoản phí tương ứng và áp dụng mô hình kinh doanh freemium hoặc quảng cáo.

    Lộ trình

    Lộ trình kỹ thuật TON và Telegram bao gồm các mốc quan trọng sau:

    Telegram-TON-5.png
    Telegram cũng sẽ tiếp tục gửi các bản cập nhật sản phẩm hàng tháng không liên quan đến TON.

    Phân phối Token

    Để có được các nguồn lực cần thiết để làm cho TON trở thành hiện thực, Telegram đang tung ra một chương trình bán hàng token trong quý 1 năm 2018. Việc bán mã token sẽ có thể sử dụng SAFT10 để được chuyển đổi 1: 1 sang các token TON (Grams) sau khi triển khai TON Blockchain trong Q4 2018.

    Telegram-TON-6.png
    Sau khi TON Blockchain được triển khai đầy đủ, tỷ lệ lạm phát hàng năm bắt nguồn từ các thông số cơ bản của TON được dự đoán ở hai phần trăm. Lạm phát này đại diện cho một khoản thanh toán được thực hiện bởi tất cả các thành viên của cộng đồng để các trình xác nhận đảm bảo cho các chức năng của hệ thống.

    Bốn phần trăm nguồn cung (200 triệu gram) sẽ được dành cho nhóm phát triển với chu kỳ thời gian làm việc là 4 năm. Trong giai đoạn đầu của chu trình phát triển TON, ít nhất 52 phần trăm của toàn bộ nguồn cung sẽ được TON Reserve giữ lại để bảo vệ nền kinh tế mới khỏi sự đầu cơ và duy trì sự linh hoạt trong giai đoạn đầu của sự tiến triển của hệ thống. 44% còn lại (2,2 tỷ grams) có thể được bán theo công thức dưới đây:

    Telegram-TON-7.png
    Giá của token đầu tiên được bán sẽ khoảng 0,1 USD, và mỗi token kế tiếp sẽ có giá cao hơn một phần tỷ tỷ trước đó. Do đó, nguồn cung bổ sung từ TON Reserve sẽ luôn đắt hơn giá của bất kỳ người mua hiện tại. Cấu trúc này sẽ cho phép thị trường xác định mức giá hợp lý và khối lượng cho việc bán token.

    Có thể pre-sale số lượng lớn các token TON cho một nhóm các nhà đầu tư tổ chức để các đồng tiền giá trị nhỏ duới mức giá trung bình mỗi token hoặc cao hơn phụ thuộc vào khoảng thời gian quyền lợi và khối lượng giao dịch.

    Telegram-TON-8.png
    Sử dụng Quỹ

    Các khoản tiền huy động trong ICO Telegram sẽ được sử dụng cho việc phát triển Telegram và TON và cho các chi phí liên tục cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái.

    Hơn 80 phần trăm số tiền thu được sẽ được dùng cho thiết bị, băng thông, thuê bao và chi phí xác minh người sử dụng. Phần còn lại sẽ được phân bổ cho tiền lương, văn phòng, và các dịch vụ pháp lý và tư vấn.

    Telegram-TON-9.png
    Ngân sách hàng năm của Telegram vào năm 2017 lên đến 70 triệu đô la, trong đó 62 triệu đô la được chi cho thiết bị, băng thông, thuê bao và chi phí xác minh người dùng. Chi phí của Telegram dự kiến là 400 triệu đô la trong ba năm tới (khoảng 100 triệu đô la vào năm 2018, 130 triệu đô la năm 2019 và 170 triệu đô la vào năm 2020).

    Tổng chi tiêu khoảng 620 triệu đô la để tiếp tục hỗ trợ phát triển người dùng theo cách hữu cơ qua đó cho phép Telegram đạt được một tỷ người dùng hoạt động vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

    Telegram-TON-9.png
    Quản trị

    Những người sáng lập Telegram sẽ chịu trách nhiệm về việc sử dụng hiệu quả các quỹ từ việc bán token từ TON Reserve. Theo thời gian, tất cả các trách nhiệm liên quan đến TON và Khu dự trữ của nó sẽ được chuyển đến Tổ chức TON Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận.

    Đến năm 2021, tầm nhìn và kiến trúc TON được đề ra ban đầu sẽ được triển khai đầy đủ. TON sau đó sẽ bỏ đi phần «Telegram» trong tên của nó và trở thành «The Open Network».

    Kể từ đó, sự phát triển liên tục của TON Blockchain sẽ được TON Foundation duy trì. Telegram sẽ phục vụ như một bệ phóng cho TON, đảm bảo ưu thế công nghệ của nó phổ biến rộng rãi từ các giai đoạn ban đầu, nhưng tương lai của TON là trong tay của cộng đồng nguồn mở toàn cầu./.

    Telegram-TON-10.png

    Nguồn dịch https://goo.gl/m19bQ2
    Đồng tiền điện tử Telegram - TON - Phần 1
    Đồng tiền điện tử Telegram - TON - Phần 2
     
    #1 haduzit, 1/3/18
    Last edited by a moderator: 30/5/18
    Tags:

Chia sẻ trang này lên mạng xã hội:

Đang tải...