Các ngân hàng hàng đầu của Úc cho phép khách hàng mua tiền điện tử Ba trong số bốn ngân hàng lớn của Úc đã đưa ra nhận xét về các quan điểm chính sách tương ứng của họ đối với việc mua-bán tiền điện tử của họ thông qua các tài khoản do các ngân hàng nói trên cung cấp. Các tuyên bố này được đưa ra vài tuần sau khi các báo cáo đề cập chi tiết về một lệnh cấm vận với các ngân hàng và đặc biệt đối với các ngân hàng Úc nhằm vào các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử. ANZ và Westpac cho phép các khách hàng mua Cryptocurrency Theo Tổng công ty Broadcasting Australia, người phát ngôn đại diện cho Tập đoàn Ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) cho biết ngân hàng "không cấm khách hàng mua tiền và tài sản kỹ thuật số, hoặc chấp nhận chúng như một hình thức thanh toán." Người phát ngôn của ANZ bổ sung rằng ngân hàng "Giám sát các giao dịch đối với hành vi bất thường để bảo vệ chống lại những gian lận tiềm ẩn và phù hợp với trách nhiệm pháp lý của chúng tôi". Tuy nhiên, ANZ không cung cấp các dịch vụ ngân hàng tới "Các doanh nghiệp hoạt động như: các công ty phát hành, đại lý hoặc trao đổi tiền điện tử" thông qua đó người phát ngôn nói rằng "các doanh nghiệp này hiện không được kiểm soát và do đó không nằm trong chính sách của ANZ". Westpac đã thể hiện thái độ rõ ràng về việc cho phép khách hàng mua các loại tiền điện tử, thông qua đó người phát ngôn nói rằng "Hiện tại chúng tôi không có hạn chế về việc sử dụng thẻ tín dụng để mua cryptocurrency". Tuy nhiên, đại diện từ chối bình luận về việc ngân hàng đang xem xét đưa ra một chính sách cấm trong tương lai giống như những gì hiện đang được thi hành bởi các đối tác của Westpac tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. NAB và CBA Hạn chế khách hàng tiếp cận tới tiền điện tử Ngân hàng quốc gia Australia (NAB) đã phát đi nhiều tín hiệu cảnh báo, thông qua đại diện của mình và cho biết "Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc Khuyến cáo như vậy, vì hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử thường không có trong các quy định, khách hàng có thể không được bảo vệ hoặc có bất kỳ sự đòi hỏi pháp lý nào nếu nền tảng đó bị lỗi hoặc bị tấn công." Như vậy, NAB tuyên bố: "Để giảm rủi ro cho khách hàng của chúng tôi, và để giúp bảo vệ tiền của họ, một số giao dịch thẻ có thể không được xử lý " đồng thời nhấn mạnh "Chúng tôi luôn coi trọng sự an toàn và bảo mật thông tin đối với các tài khoản của khách hàng." Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) từ chối trả lời yêu cầu bình luận của Tổng công ty phát thanh truyền hình Úc, tuy nhiên các báo cáo từ lâu đã chỉ ra rằng CBA đã ngăn cản khách hàng thực hiện việc chuyển khoản ngân hàng sang các sàn giao dịch tiền điện tử. Nguồn https://goo.gl/aRBueP